CẦN BIẾT GÌ TRƯỚC KHI DU HỌC MỸ?

Có thể nói, du học Mỹ hiện đang là con đường được nhiều sinh viên Việt Nam lựa chọn nhất bởi cơ hội học tập và môi trường văn hóa đa dạng. Để con đường du học Mỹ trở nên thuận lợi hơn bao giờ hết, sinh viên cần phải tìm hiểu rõ những điều sau đây trước khi quyết định du học tại Mỹ.

 

1. Chi phí du học Mỹ

 

Hiển nhiên, chi phí du học là điều mà phụ huynh và cả sinh viên quan tâm nhất để có thể đưa ra lựa chọn du học phù hợp nhất. Nếu chọn học các trường đại học nổi tiếng, trường tư ở Mỹ thì mức học phí có phần hơi đắt đỏ. Tuy nhiên, hiện nay các trường đại học công lập ở Mỹ có mức phí rất phải chăng từ 10,000 USD/năm. Sinh viên hoàn toàn có thể yên tâm vào chất lượng đào tạo của các trường công lập Mỹ không hề kém cạnh so với bất kì một trường tư thục nào.

Ngoài học phí, sinh viên còn phải chuẩn bị các phí xin thị thực, vé máy bay, nhà ở, tài liệu học tập, BHYT cùng sinh hoạt phí khác.

 

2. Chọn chuyên ngành học ở Mỹ

 

Trái ngược với Việt Nam khi sinh viên buộc phải chọn chuyên ngành từ năm nhất đại học, ở Mỹ, bạn không cần phải xác định chuyên ngành ngay từ đầu. Thông thường, các trường ở Mỹ sẽ cho sinh viên học tập các môn đại trà trong năm đầu đại học và sinh viên có thể chọn chuyên ngành phù hợp với bản thân khi chuyển sang năm hai.

Điều này rất có ích cho các bạn học sinh vừa mới chuyển sang môi trường đại học, vẫn chưa rõ bản thân thích và phù hợp với ngành học nào. Sinh viên có thể trải nghiệm môi trường học tập trong vòng một năm, có thêm thời gian để suy nghĩ về chuyên ngành tương lai.

 

3. Học bổng du học Mỹ

 

Học bổng Mỹ phổ biến có thể kể đến như: Financial aid (gói hỗ trợ tài chính không hoàn lại gồm học phí, sinh hoạt phí), Scholarships (hỗ trợ học phí, học bổng bán phần),…. Học bổng Mỹ có thể lên đến 100% tùy theo chính sách của trường và background học tập của sinh viên. Cụ thể, sinh viên cần chuẩn bị những điều kiện tiên quyết để nhận được học bổng Mỹ như:

+ GPA (mức tối thiểu sẽ tùy theo từng trường)

+ Tiếng Anh và Chứng chỉ

+ Hoạt động ngoại khóa

+ Giải thưởng, chứng nhận

 

4. Các trường ở Mỹ chú trọng thể thao và hoạt động ngoại khóa

 

Cũng giống như đặc trưng văn hóa Mỹ, các hoạt động thể thao và ngoại khóa tại các trường ở Mỹ không chỉ phổ biến ở bậc cao đẳng, đại học mà còn đang được đẩy mạnh ở bậc THCS và THPT. Hầu hết các trường ở Mỹ cung cấp cho học sinh, sinh viên nhiều câu lạc bộ và hoạt động sau giờ học để tham gia.

Sinh viên chọn cho mình một lĩnh vực yêu thích bên cạnh các chương trình học thuật để có thể đăng ký tham gia ngay từ năm nhất. Việc tích cực tham gia các hoạt động thể thao và ngoại khóa cũng góp phần đánh giá thái độ và kết quả học tập của sinh viên khi nhà trường xem xét cấp học bổng.

 

5. Làm thêm ở Mỹ

 

Đây là điều cực kỳ quan trọng mà các sinh viên quốc tế cần biết để tránh ảnh hưởng đến thị thực du học. Trên thực tế, sinh viên không được phép làm thêm ở Mỹ. Tuy nhiên, các trường học ở Mỹ cũng có một chính sách đặc biệt cho phép sinh viên quốc tế làm thêm trong khuôn viên của trường.

Ngoài ra, sinh viên cũng có thể nộp đơn xin visa OPT để làm việc tại Mỹ lên tới 2,5 năm. Sinh viên cũng có thể ở lại Mỹ bằng nhiều chương trình như EB-3 hoặc EB-2 sau khi tốt nghiệp.

 

6. Điều kiện đầu vào của các trường tại Mỹ

 

Bậc học Yêu cầu

 

Trung học

 

+ GPA từ 6.5
+ Nộp chứng chỉ tiếng Anh quốc tế  

Đại học, Sau đại học


+ Hoàn tất lớp 12 với GPA từ 6.5 hoặc 7.0 trở lên
+ Làm bài kiểm tra tiếng Anh đầu vào (học thêm khóa dự bị tiếng Anh nếu chưa đủ điều kiện)

 

Tuy nhiên, vì các trường ở Mỹ cung cấp chương trình học tập đa dạng cho sinh viên quốc tế như: Chương trình Cao đẳng kép, Chương trình Giao lưu văn hóa Mỹ,…nên tùy theo mỗi chương trình mà yêu cầu đầu vào có thể khác nhau.

Để có thể chuẩn bị tốt nhất cho con đường du học Mỹ, bạn nên bắt đầu chuẩn bị trước từ 1 – 2 năm để xây dựng kết quả học tập tốt, cần tìm hiểu về yêu cầu của từng trường bạn muốn tham gia học tập tại Mỹ, và lựa chọn một tổ chức tư vấn du học uy tín để giúp bạn chuẩn bị hồ sơ du học một cách đầy đủ và tốt nhất.

 

>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>

🔺 Liên hệ Du Học TNK ngay hôm nay để được hỗ trợ nhanh nhất. 

Bài viết liên quan

CÔNG TY TNHH DVTV THIÊN NIÊN KỶ
Theo dõi Thiên Niên Kỷ