NHỮNG BƯỚC CHUẨN BỊ MỘT BỘ HỒ SƠ DU HỌC MỸ

Mỹ luôn là điểm đến du học và định cư yêu thích của hàng triệu người Việt Nam. Có thể nói Mỹ đã và sẽ luôn là điểm đến và sự lựa chọn hàng đầu của du học sinh Việt bởi cộng đồng người Việt ở Mỹ vô cùng lớn mạnh. Thêm vào đó, Mỹ là quốc gia hàng đầu thế giới về giáo dục, kinh tế và quân sự. Du học và định cư Mỹ luôn là mong ước của không chỉ du học sinh Việt mà rất nhiều du học sinh quốc tế trên thế giới.

Những năm trở lại đây, tình hình visa Mỹ đã không còn dễ dàng cho người Việt Nam như trước do những thay đổi về chính trị ở Mỹ dẫn đến những thay đổi về chính sách di trú cũng như là sự thay đổi của tình hình di cư trên toàn cầu, để thích ứng, chính phủ Mỹ đã có những động thái xiết chặt visa hơn đối với người Việt Nam, sàng lọc hồ sơ chất lượng hơn trước để cấp visa Mỹ.

 

Để bắt đầu một bộ hồ sơ du học Mỹ, phụ huynh và học sinh sẽ cần cân nhắc những yếu tố như sau :

 

Thứ nhất, chọn trường để du học, trường học ở Mỹ có thể nói là vô cùng phong phú đáp ứng hầu hết nhu cầu của du học sinh. Chi phí có thể dưới 10,000USD/năm hoặc cũng có thể trên 60,000USD/năm. Đây là điểm đặc biệt của du học Mỹ. Nếu như các nước khác như Canada hay Úc có mức học phí khá đồng đều thì Mỹ lại có mức phí chênh lệch lớn giữa các trường nhưng lại tạo nên ‘một nguồn cung sản phẩm giáo dục’ vô cùng đa dạng về ‘giá thành cũng như chất lượng’. Tại Du Học TNK chúng tôi chú trọng vào nhu cầu của khách hàng, tìm trường theo yêu cầu của khách hàng với mức học phí và khu vực mà khách hàng mong muốn.

Mặc dù không có một checklist (danh sách) cụ thể những hồ sơ cần chuẩn bị để phỏng vấn thành công nhưng theo kinh nghiệm trên 10 năm tư vấn du học Mỹ của chuyên viên tư vấn du học ở Thiên Niên Kỷ, chúng tôi khuyên đương đơn dù là học bậc THPT hay bậc sau trung học, nên chuẩn bị tốt về sinh ngữ trước khi vào phỏng vấn. Tốt nhất là nên có các chứng nhận bài thi chuẩn hóa như IELTS/TOEFL IBT or JR…Tại TNK, chúng tôi có giáo viên dạy kèm 1:1 giúp sinh viên mau chóng cải thiện sinh ngữ để đi phỏng vấn cũng như là thi các bài thi chuẩn hóa quốc tế để đi phỏng vấn và tuyển thẳng vào các trường cao dẳng/đại học ở Mỹ. Đặc biệt mức chi phí học kèm ở TNK cực kì hấp dẫn, cạnh tranh nhất trên thị trường hiện nay. CONTACT hotline 0904032283 ngay hôm nay.

 

Thứ hai, sau khi đã chọn trường và hoàn thành qui trình nộp đơn vào trường, phụ huynh và học sinh sẽ cần chuẩn bị hồ sơ xin visa. Lưu ý rằng, duy nhất chỉ có Mỹ xét visa bằng cách phỏng vấn trực tiếp và đương đơn sẽ phải mang đầy đủ bộ hồ sơ bản gốc gồm những giấy tờ :

  • Hộ chiếu còn hạn ít nhất 6 tháng
  • 1 ảnh 5×5 nền trắng
  • I-20 bản gốc
  • Biên lai nộp phí an ninh
  • Lịch hẹn phỏng vấn
  • Trang xác nhận đơn xin visa
  • Hồ sơ học tập của đương đơn (có thể gồm học bạ, bảng điểm, bằng tiếng Anh quốc tế chuẩn hóa như IELTS/TOEFL…)
  • Hồ sơ tài chính của người tài trợ
  • Giấy chứng nhận học bổng (nếu có)

 

>> Du Học TNK sẽ giúp hướng dẫn, luyện tập cho học sinh trả lời phỏng vấn cũng như là chuẩn bị, sắp xếp hồ sơ trước khi vào phỏng vấn cho học sinh và phụ huynh.

Sau khi hoàn tất phỏng vấn thành công, học sinh sẽ nhận được visa trong 2-3 ngày qua dịch vụ chuyển phát nhanh. Nếu visa bị từ chối thì trong vòng 24 tiếng sau buổi phỏng vấn là có thể đặt lại lịch phỏng vấn mới.

Cuối cùng, học sinh sẽ cần sắp xếp nhà ở và đón sân bay nếu như học sinh sẽ bay sang Mỹ và đi học tự túc, không có sự hỗ trợ của người thân tại Mỹ. Du Học TNK có đầy đủ dịch vụ tìm nhà ở và đón học sinh tại sân bay cũng như là tìm vé máy bay cho học sinh.

Trong thời đại dịch, trước khi bay qua Mỹ học sinh được yêu cầu phải có giấy xét nghiệm âm tính với covid. Học sinh sẽ cần làm test này trong vòng tối đa là 72 giờ trước khi bay.

 

🔺 Liên hệ Du Học TNK để được sự tư vấn tốt nhất của chuyên viên tư vấn trên 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực du học, đặc biệt là thị trường Mỹ.

Bài viết liên quan

CÔNG TY TNHH DVTV THIÊN NIÊN KỶ
Theo dõi Thiên Niên Kỷ