HỌC THPT TẠI PITTSBURG, PA VỚI OAKLAND CATHOLIC HIGH SCHOOL

Oakland Catholic high school là một trường nữ sinh công giáo ở Pittsburg, PA. Trường nhận học sinh từ lớp 9 đến lớp 12 và có đào tạo tiếng Anh cho học sinh quốc tế còn yếu chưa đủ trình độ vào học chính thức. Một level tiếng Anh trường đào tạo học phí chỉ 1000$. Học phí sinh viên quốc tế của trường hiện tại 1 năm là 18,000$ và phí ghi danh vào trường là 100$. Trường có sắp xếp gia đình người bản xứ cho sinh viên quốc tế.

Là một trong những trường THPT lớn nhất ở vùng Tây Nam Pennsylvania, Oakland Catholic High School là một trong những tài sản quan trọng trong vùng. Nhiều sinh viên tốt nghiệp từ trường đã vào học tại các đại học danh tiếng nhất của nước Mỹ và gần như 100% tỉ lệ sinh viên tốt nghiệp đều vào được các trường cao đẳng đại học nguyện vọng 1 hoặc nguyện vọng 2 của các em. Mỗi một lớp học tại trường đều có học sinh tốt nghiệp vào đại học và nhận được học bổng từ các đại học tổng giá trị lên đến hàng trăm ngàn mỹ kim. Học sinh của trường thường xuyên được tổ chức cấp học bổng quốc gia (National Merit Scholarship Corporation) công nhận cũng như là được quốc gia và khu vực công nhận về những thành tựu của mình.

Học sinh học tại trường không chỉ giỏi về học thuật mà các em còn được đào tạo toàn diện về thể chất. Các em được tham gia nhiều hoạt động thể thao và đạt nhiều thành tích đáng kể trong vùng, bang và cấp quốc gia về bóng rổ, bowling, đấu kiếm, bơi lội, chèo thuyền…Cơ sở vật chất của cũng được chú trọng đầu tư cải thiện mạnh để đáp ứng được những mục tiêu về giáo dục thể chất của trường. Hiện nay trường đã có trung tâm thể dục thể thao, phòng tập gym, các phòng thí nghiệm phục vụ cho các môn khoa học, trung tâm nghiên cứu và phòng thí nghiệm thực hành mới toanh, các phòng sinh hoạt chung cho sinh viên, phòng hội trường. Toàn bộ trường đều được bao phủ wifi mạnh phục vụ cho học sinh và đội ngũ nhân viên, giáo viên của trường.

Trường có rất nhiều học bổng cho sinh viên quốc tế, giá trị từ 1000$ đến 2,500$ dành cho học sinh năm đầu tiên ghi danh vào trường hoặc học sinh theo đạo công giáo hoàn cảnh khó khăn và có thành tích học tập tốt. Đặc biệt, suất học bổng trị giá 50% học phí và có thể được cấp lại hàng năm dành cho những học sinh có thành tích xuất sắc và duy trì được thành tích học tập xuất sắc hàng năm (điểm trung bình chung tối thiểu 3.25-3.5 tương đương 8,1-8,75 theo thang điểm Việt Nam).

Bài viết liên quan

CÔNG TY TNHH DVTV THIÊN NIÊN KỶ
Theo dõi Thiên Niên Kỷ