CAO ĐẲNG CỘNG ĐỒNG PORTLAND TẠI PORTLAND, OREGON

Portland community college (PCC) là học viện sau trung học lớn nhất ở bang Oregon, trường hiện đang phục vụ gần 78,000 sinh viên theo học toàn thời gian và bán thời gian. Trường có 4 cơ sở và 8 trung tâm và mỗi năm gần 90,000 sinh viên đăng ký vào trường . Có thể nói PCC đóng một vai trò cực kì quan trọng trong việc cung cấp nền giáo dục chất lượng cao cho sinh viên và đóng góp to lớn vào nền kinh tế của thành phố Portland.

Tọa lạc ở TP Portland là thành phố lớn nhất và đông dân nhất ở bang Oregon và cũng nổi tiếng là một thành phố du lịch với nhiều danh lam thắng cảnh xinh đẹp, là một lợi thế rất lớn của trường. Portland nằm trong vùng khí hậu duyên hải miền Tây, ấm vào mùa hè và có mưa nhưng mùa đông thì ôn hòa. Thời tiết lý tưởng cho trồng hoa hồng và hơn một thế kỷ qua Portland được mệnh danh là Thành phố Hoa hồng vì có rất nhiều vườn hoa hồng – đặc biệt nổi tiếng là Vườn Thí Nghiệm Hoa Hồng Quốc tế. Portland cũng được biết đến là nơi có nhiều hãng nấu rượu bia nhỏ và cũng là nhà của đội bóng rổ Trail Blazers .

Vì có cung cấp chương trình dạy tiếng Anh cho sinh viên quốc tế nên trường luôn cấp I-20 tiếng Anh hoc sinh cho dù sinh viên đã có điểm số IELTS hoặc TOEFL cần thiết để vào học cao đẳng và học sinh được yêu cầu phải làm bài kiểm tra đầu vào tiếng Anh khi đến Mỹ. Nếu học sinh vượt qua được bài kiểm tra sẽ được vào học thẳng chương trình cao đẳng của trường. Trường hợp học sinh không vượt qua được bài kiểm tra sẽ phải học tiếng Anh trước khi vào học chính khóa. Vì số lượng sinh viên hàng năm nộp đơn vào trường rất đông nên vì vậy qui trình xét cấp I-20 của trường cũng khá lâu, từ 4-8 tuần.

Rất nhiều chương trình học của trường được công nhận bởi các tổ chức uy tín của Mỹ cũng như quốc tế. Học sinh có thể dễ dàng tìm thấy những thông tin này tại thư viện của trường. Trường cung cấp nhiều chương trình học nhưng sinh viên quốc tế từ Việt Nam cần quan tâm đến chương trình cấp bằng associate degree và chương trình tín chỉ chuyển tiếp lên đại học.

Xem danh sách các ngành nghề của trường tại đây

Học tại PCC, sinh viên có điều kiện chuyển tiếp lên rất nhiều trường cao đẳng 4 năm và đại học ở tại bang Oregon cũng như là các bang khác. Xem danh sách các đại học có thể chuyển tiếp lên từ PCC tại đây

Rất nhiều ngành học của trường có thể chuyển tiếp lên đại học. Xem danh sách những ngành học có thể chuyển tiếp lên đại học tại đây

Chi Phí :

Học phí: 9,420 USD/năm

Homestay : $7,600USD/tháng (bao ăn ở)

Tuy nhiên, sinh viên có thể tìm nhà bên ngoài thuê ở chung với nhau và tự nấu ăn chi phí sẽ rẻ hơn ở homestay. Xem thêm chi phí tại đây.

Trường có tổ chức các và trang bị cơ sở vật chất các môn thể thao như bóng rổ, bóng đá cho cả nam và nữ. Ngoài ra, trường cũng có sân khấu và tổ chức các chương trình biểu diễn nghệ thuật do sinh viên dàn dựng và biểu diễn.

Bài viết liên quan

CÔNG TY TNHH DVTV THIÊN NIÊN KỶ
Theo dõi Thiên Niên Kỷ