KHÁM PHÁ SỰ ĐA DẠNG TẠI CITY COLLEGE OF SAN FRANCISO

  1. Tổng quan về City College Of San Franciso

City College of San Francisco (CCSF) là một trường cao đẳng cộng đồng hai năm công lập được công nhận bởi Ủy ban Kiểm định Cộng đồng & Cao đẳng của Hiệp hội các trường đại học và cao đẳng phương Tây.

Kể từ khi thành lập vào năm 1935 tại San Francisco – California, City College đã phát triển thành một trường cao đẳng cộng đồng đa văn hóa, là một trong những trường lớn nhất trong cả nước. Bao gồm toàn bộ Khu trường cao đẳng cộng đồng San Francisco, CCSF là trường cao đẳng cộng đồng duy nhất tại San Francisco.

Khuôn viên Ocean Avenue, giáp ranh với các khu phố Sunnyside , Westwood Park Ingleside , là khuôn viên lớn nhất của trường đại học. Trường có các cơ sở khác ở phía Nam San Francisco , Financial District, Little Saigon, South of Market, Bayview-Hunters Point, Marina District, North of Panhandle, and Mission District.

  1. Cơ sở vật chất và tài nguyên

CCSF cung cấp các khóa học trong hơn 50 chương trình học thuật và hơn 100 ngành học nghề nghiệp. Trường cung cấp đầy đủ các khóa học tín chỉ để giúp học lên bằng Cao đẳng Nghệ thuật và Khoa học, hầu hết các khóa học đều đáp ứng các yêu cầu giáo dục chung để chuyển sang trường cao đẳng và đại học bốn năm. 

Với sức chứa khoảng 23.702 sinh viên, City College có hơn 70 phòng thí nghiệm máy tính với khoảng 2100 máy tính. PC Windows và một số máy Macintosh có sẵn cho sinh viên trực thuộc CCSF. Máy tính luôn có sẵn trong Trung tâm tài nguyên máy tính học thuật. Thư viện trong khuôn viên trường đại học có Trung tâm ngôn ngữ, Trung tâm hỗ trợ học tập và cả Trung tâm truyền thông.

Ngoài những cơ sở vật chất cơ bản, trường cũng đã bắt tay vào xây dưng thêm nhiều tính năng bổ sung mới như khuôn viên Mission và Chinatown / North Beach, Trung tâm sức khỏe cộng đồng, Trung tâm dịch vụ sức khỏe sinh viên, và tòa nhà lớp học sử dụng chung với Đại học bang San Francisco. Trung tâm biểu diễn nghệ thuật và một tòa nhà công nghệ tiên tiến đang trong giai đoạn thiết kế.

 

  1. Chương trình học thuật tại CCSF

Hiện tại, CCSF có các khoa chính sau đây:

  • Khoa học hành vi & xã hội và Nghiên cứu đa văn hóa
  • Kinh doanh, Thời trang & Khách sạn
  • Tiếng Anh và Ngoại ngữ
  • ESL, Giáo dục quốc tế và Nghiên cứu chuyển tiếp
  • Mỹ thuật, ứng dụng và Nghệ thuật giao tiếp
  • Dịch vụ Y tế, Giáo dục thể chất & Dịch vụ xã hội
  • Khoa học và Toán học

Chuyên ngành phổ biến: 

Accounting Kế toán
Aircraft Maintenance Technology Công nghệ bảo trì máy bay
Computer Networking and Information Technology Công nghệ thông tin và mạng lưới máy tính
Travel & Tourism Du lịch
Automotive Technology Cộng nghệ tự động hóa
Culinary Arts and Hospitality Studies Nghiên cứu nghệ thuật ẩm thực và dịch vụ
Dental Assisting Phụ tá nha khoa
Emergency Medical Technician Kỹ thuật viên y tế khẩn cấp
Engineering Kỹ thuật
Game Design and Development Phát triển và thiết kế game
Journalism Báo chí
Nursing Y tá
Nutrition Dinh dưỡng

Tại CCSF, mọi sinh viên cũng như học viên đều có thể lựa chọn cho mình một khóa học phù hợp bởi CCSF đã cam kết đem lại một môi trường giáo dục đa dạng cho phép mọi nhân tố có tiềm năng tìm được hướng đi riêng cho mình. Điều đó đã được chứng minh qua các loại chương trình đào tạo đa dạng mà trường cung cấp như sau:

  • Chương trình học tập dành cho người cao tuổi (>55 tuổi)
  • Chương trình chuyển tiếp lên Đại học
  • Học Tiếng Anh như một ngôn ngữ thứ hai
  • Chương trình tuyển sinh kép và đồng thời cho học sinh trung học (Nhận bằng tốt nghiệp THPT và Cao đẳng đồng thời)

 

  1. Đôi nét về “Chương chương trình quản lí Khách sạn và Nhà hàng”.

Được thành lập vào năm 1936, chương trình khách sạn hai năm này là chương trình lâu đời nhất trong mọi lĩnh vực nhấn mạnh nghệ thuật ẩm thực, với số lượng tuyển sinh trung bình hàng năm là 200 sinh viên quốc tế. Chương trình này cung cấp kiến thức về nghệ thuật ẩm thực, quản lý dịch vụ thực phẩm và quản lý khách sạn.

  1. Cuộc sống sinh viên

Văn phòng Hoạt động Sinh viên cung cấp các nguồn lực, hỗ trợ và đào tạo lãnh đạo cho tám Hội đồng Sinh viên Liên kết và hơn 80 câu lạc bộ và tổ chức sinh viên. Trường sẵn sàng tài trợ cho một loạt các buổi hòa nhạc và bài giảng trong suốt cả năm. Ngoài ra còn có tài trợ cho Chương trình cho mượn sách, Trung tâm tài nguyên gia, Trung tâm tài nguyên đa văn hóa, Trung tâm tài nguyên Queer, Sức khỏe sinh viên, Chương trình tư vấn cho sinh viên và Trung tâm tài nguyên phụ nữ.

Học sinh cũng có thể tận dụng Trung tâm thể hình, thưởng thức các môn thể thao liên trường được xếp hạng quốc gia và tham gia Chương trình thảo luậnTranh luận liên trường từng đoạt giải thưởng của Trường. Các môn thể thao liên trường bao gồm bóng chày, bóng rổ, việt dã, bóng đá, bóng đá, bóng mềm, tennis, đường đua, cầu lông, bóng chuyền và judo. Đội bóng đá City College of San Francisco đã giành được tám chức vô địch quốc gia. Trường cũng có một tờ báo do sinh viên điều hành, The Guardsman, đài truyền hìnhđài phát thanh. Các buổi biểu diễn được cung cấp bởi các sinh viên trong âm nhạc, khiêu vũ và nghệ thuật sân khấu làm tăng thêm cuộc sống trong khuôn viên trường.

  1. Học phí, học bổng
  • Học phí: $13,920 USD
  • Trường cung cấp nhiều khoản hỗ trợ tài chính có giá trị kèm học bổng hằng năm. Đặc biệt, sinh viên Việt Nam sẽ được hưởng lợi từ trường trong mùa thu năm 2020 với Học bổng APIA AANAPISI – TBA mùa thu 2020 trị giá $2,500 USD.

Bài viết liên quan

CÔNG TY TNHH DVTV THIÊN NIÊN KỶ
Theo dõi Thiên Niên Kỷ