TRẢI NGHIỆM NHỮNG KHÓA HỌC VƯỢT TRỘI HƠN TẠI SAN DIEGO COLLEGE

  1. Tổng quan về trường

San Diego City College là một trường cao đẳng cộng đồng hai năm công lập được quản lý bởi Khu trường cao đẳng cộng đồng San Diego. Trường cung cấp 250 chuyên ngành và chương trình chứng chỉ và 1.500 lớp mỗi học kỳ cho hơn 17.000 sinh viên. 

SDCC có tọa lạc tại 1313 Park Boulevard, San Diego, CA và nằm trong Khu thương mại San Diego. Khuôn viên rộng 60 mẫu Anh (24 ha) bao gồm 40 tòa nhà, và liền kề với Balboa Park , đường cao tốc I-5 và trường trung học San Diego . Các khóa học được cung cấp trong giáo dục nghề, các chương trình chuyển tiếp, và giáo dục nghề nghiệp và phát triển.

Sinh viên tham gia học tại SDCC với 3 lý do chính sau đây:

  • Lấy bằng cử nhân để làm việc
  • Để chuẩn bị hoặc nâng cao kỹ năng trong nghề nghiệp
  • Học các khóa học cao đẳng cộng đồng cùng lúc đăng ký học tại một trường cao đẳng 4 năm
  1. Về học thuật tại SDCC

SDCC cung cấp cho sinh viên một loạt các chuyên ngành học thú vị và có ích với tiềm năng phát triển cao được phan bổ trong các Khoa chính sau đây:

  • Khoa nghệ thuật
  • Khoa Khoa học hành vi và xã hội, nghiên cứu người tiêu dùng và gia đình
  • Khoa Kinh doanh, CNTT và Thẩm mỹ
  • Khoa sức khỏe và khoa học thể dục
  • Trường Toán, Kỹ thuật, Khoa học và Điều dưỡng

Chuyên ngành phổ biến: 

Air Conditioning, Refrigeration, and Environmental Control Technology Điều hòa, Điện lạnh và Công nghệ kiểm soát môi trường
Psychology Tâm lý học
Cosmetology Thẩm mỹ học
Digital Journalism Báo chí kỹ thuật số
Energy and Geo-Environmental Engineering Kỹ thuật năng lượng và môi trường địa lý
Electricity Ngành Điện
Electronics Ngành Điện tử
Information Technology Công nghệ thông tin
Machine Technologies Công nghệ máy móc
Manufacturing Engineering Technology Công nghệ kỹ thuật sản xuất
Nursing Education Y tá
Nutrition Dinh dưỡng
  1. Chương trình Honors và Chương trình MESA
  • Chương trình Honors

Mỗi năm có hơn 400 sinh viên tham gia Chương trình Danh dự của City College. Các lớp học danh dự tạo được sự hứng thú, hấp dẫn cho sinh viên và cung cấp một mức độ sâu sắc hơn đối với việc tham gia học tập của sinh viên

Chương trình The City College Honors cung cấp cho sinh viên 3 tùy chọn để tham gia: Honors Core, Honors Courses, Honors Contracts.

Honors Courses được cung cấp bởi một vài khóa học mỗi học kỳ. Khóa học được mở cho tất cả sinh viên học tại SDCC mà không yêu cầu phải nộp đơn đăng ký. Các chủ đề của Honors Courses được khám phá một cách sâu rộng và chuyên sâu hơn. Sinh viên sẽ được tiếp xúc với những quan điểm về lịch sử, công nghệ, và văn hóa mà họ khó có thể được biết trong những khóa học khác cùng chủ đề.

  • Chương trình MESA

MESA được biết đến là một hỗ trợ học tập và chương trình chuyển tiếp tốt nhất đối với các lĩnh vực Toán học, Kỹ thuật, Chuyên ngành khoa học. Những sinh viên tham gia vào chương trình này sẽ có cơ hội nhận sự hỗ trợ cần thiết để thành công như:

  • Gia sư các lớp toán, khoa học và kỹ thuật
  • Tư vấn giúp sinh viên chọn lớp học và nhận các dịch vụ họ cần
  • Tài nguyên MIỄN PHÍ cho sinh viên như sách giáo khoa, máy tính và máy tính
  • Thông tin học bổng và trợ giúp để xin học bổng
  • Kết nối với ngành để gặp gỡ các chuyên gia, tìm hiểu về các công ty, sự nghiệp và thực tập để có được kinh nghiệm trong ngành

 

Điều kiện học tập chương trình MESA: Học sinh phải có một mốc toán học là 50 (M50) hoặc đã hoàn thành đại số trung cấp (Toán 96) và phải có ý định chuyển sang một tổ chức bốn năm trong một chuyên ngành dựa trên toán học, như sinh học, hóa học, kỹ thuật, toán học, vật lý.

 

  1. Hoạt động sinh viên tại SDCC

SDCC cũng không ngoại lệ với các trường cao đẳng khác khi rất xem trọng cuộc sống sinh viên trong khuôn viên bởi đó cũng là một phần tất yếu góp phần tạo nên một cộng đồng SDCC năng động, đa màu sắc. Tài nguyên của trường gồm có Trung tâm vận động và thể hình, Hiệp hội sinh viên liên kết, Dịch vụ ăn uống, Tờ báo City Times của trường, Kênh Radio SDC của sinh viên, Rạp trình diễn Saville,…

Sau những giờ học tập căng thẳng, sinh viên có thể đăng ký vào rất nhiều câu lạc bộ thú vị tùy theo sở thích của mình, tham gia vận động hoặc chỉ đơn giản là đi xem thi đấu những môn thể thao như Bóng chuyền, bóng bầu dục, bóng ném, bóng rổ, tennis…Hoặc có thể chọn cho mình một loại hình nghệ thuật để tham gia hoặc theo dõi qua các triển lãm nghệ thuật và các loại hình sân khấu được thực hiện bởi chính các sinh viên trong trường tổ chức tại các sân khấu, nhà biểu diễn hiện đại của SDCC như City Gallery, Saville Theatre,…Sắp tới trường có tổ chức “Falcuty + One Art Exhibition” (22/8 – 18/9) – một triển lãm nghệ thuật trưng bày các tác phẩm bởi sự sáng tạo của sinh viên cùng với sự tham gia của các chuyên gia trong ngành.

Ngoài ra, sinh viên SDCC còn có đặc quyền nhận First Year Service, một loại hình dịch vụ hỗ trợ kéo dài một năm khuyến khích sinh viên năm thứ nhất hướng tới thành tích học tập, hòa nhập với cộng đồng cao đẳng nhanh chóng hơn.

  1. Học phí, học bổng
  • Phí xin trường: $100 USD
  • Học phí: $11,760 USD /năm
  • Học bổng: Hơn $400.000 học bổng được cung cấp mỗi năm giữa Tổ chức Thành phố San Diego và Trường Cao đẳng Cộng đồng San Diego. Các học bổng sẽ được sẵn có cho sinh viên đăng ký vào ngày 1/12 – 25/2 hằng năm.

Bài viết liên quan

CÔNG TY TNHH DVTV THIÊN NIÊN KỶ
Theo dõi Thiên Niên Kỷ